รีวิว 2 ร้านอาหารเด็ดบนเกาะพีพี ตอนที่ 3

grand-arcade-pp

ความต้องการของนักท่องเที่ยวนอกจากเรื่องของความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เรื่องของสิ่งต่างๆ ก็เป็นส่วนสำคัญเช่นเดียวกันที่ทำให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกว่าต้องการที่จะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง 1 ในความต้องการที่นักท่องเที่ยวคาดหวังมากที่สุดนั่นก็คือเรื่องของร้านอาหาร เพราะการท่องเที่ยวมักจะควบคู่กับการทานอาหารเป็นของปกติ ซึ่งบนเกาะพีพีที่ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมืองไทยก็จัดได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีร้านอาหารดีๆ ไว้คอยให้บริการมากมาย และนี่คือ 2 ร้านอาหารดังที่จะมารีวิวให้เห็นว่าสุดยอดจริงๆ

thank-you-restaurant-pp
1. Thank You Restaurant – ชื่อร้านอาหารที่มีความนอบน้อมสุดๆ แห่งนี้คือร้านอาหารที่พร้อมจะให้บริการนักท่องเที่ยวทุกคนด้วยความเต็มใจ ด้วยบรรยากาศของร้านที่อาจจะไม่ได้ดูหรูหราแต่ถ้าพูดถึงเรื่องของเมนูอาหารและความหลากหลายของอาหารนั้นจัดได้ว่าเป็นร้านที่ไม่เป็นสองรองใครเลย เป็นร้านที่มีทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารต่างชาติให้ได้ลองลิ้มชิมรสกันมากมาย อย่างอาหารไทยขึ้นชื่อ อาทิ ปูผัดผงกะหรี่, ไก่ผัดเม็ดมะม่วง, ผัดพะแนง, ยำซีฟู้ด ถ้าหากเป็นอาหารต่างชาติ อาทิ พิซซ่าหน้าต่างๆ สปริงโรลผัก, ซีฟู้ดชุบแป้งทอด, บรูเชสต้า, สลัดผลไม้รวมกับโยเกิร์ต และอื่นๆ อีกมากมาย หรือถ้าหากจะเป็นอาหารจานเดี่ยวร้านแห่งนี้ก็มีให้เลือก เช่น ข้าวผัดปู, ข้าวต้ม, ผัดเส้นเหลือง, ผัดไท เรียกได้ว่าจะมาเป็นหมู่คณะหรือว่ามาแบบคู่รักก็ไม่มีปัญหาสำหรับการเลือกอาหารร้านแห่งนี้ที่จะทำให้ค้นพบกับความอร่อยที่ต้องลอง

grand-arcade
2. ร้านแกรนด์ พีพี อาเขต (Grand PP Arcade) – ร้านอาหารแห่งนี้จัดได้ว่าเป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมอีกแห่งบนเกาะพีพี ด้วยความที่เป็นร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นมีการผสมผสานระหว่างอาหารไทยและอาหารนานาชาติได้อย่างลงตัว ทำให้ร้านนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจอย่างมากโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เป็นอันต้องแวะเวียนมาทานอาหารที่ร้านนี้อย่างไม่ขาดสาย โดยเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่จะเน้นเป็นพวกอาหารนานาชาติเสียมากกว่า อาทิ ข้าวผัดสับปะรด, เบอร์เกอร์หมูหรือเนื้อสมุนไพร, แซนด์วิชไส้ต่างๆ ที่สำคัญที่เด็ดของร้านนี้ก็คือของหวานที่มีการตกแต่งให้ดูน่าทานแบบสุด ซึ่งเค้กจัดได้ว่าเป็นของหวานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแล็ตเค้ก ซึ่งจะมีให้เลือกหลากหลายสไตล์, บัตเตอร์เค้กสำหรับการสังสรรค์วันเกิดหรือวันพิเศษก็จะแต่งหน้าให้อย่างสุดฝีมือ หรือจะเป็นเค้กมะพร้าวก็เป็นอีกเมนูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เมนูอื่นๆ เลยทีเดียว การมาที่นี่จึงคุ้มค่าอย่างยิ่ง